Tulipokuwa tunaelekea mwishoni mwa wiki iliyopita,kuna jambo jipya
lilikuwa linatokea. Jokate Mwegelo ambaye kwa wengi hahitaji utambulisho
wa kina,alikuwa akizindua kampuni yake inayokwenda kwa jina la Kidoti
Loving ambayo itajikita zaidi katika bidhaa mbalimbali zinazoendana na
masuala ya urembo.Kwa kuanzia, Jokate alizitambulisha aina nane za
nywele(weaving) ambazo Kidoti Loving tayari imeshaziingiza sokoni.
Baada ya pale nilimtafuta Jokate kuongelea zaidi Kidoti Loving na mengineyo. Fuatana nasi katika mahojiano yafuatayo;
BC: Jokate,karibu tena ndani ya BC na naomba nianze kwa
kukupa hongera nyingi sana kwa hatua uliyofikia ya kuzindua rasmi Kidoti
Loving Brand.Hongera sana.
JM: Asante sana….. Nakumbuka mara ya mwisho kufanya interview na BC ni mwaka 2007….
BC: Kidoti bila shaka,na wewe mwenyewe umeelezea kwamba hilo jina
linatokana na “birth-mark” uliyonayo hapo usoni kwako. Fine.Unakumbuka
ni mtu gani wa kwanza kuanza kukuita kidoti? Na ilikuwaje ukafikia
uamuzi wa kuiweka kidoti kuwa ndio brand name?
JM: Mtu ambaye naweza kusema ndio alichangia kwa
mapana zaidi jina la “Kidoti” ni mdogo wake rafiki yangu wa karibu sana.
Ilikuwa mwaka jana na nakumbuka nilikuwa kwenye pressure ya kutafuta
jina la kuweka kwenye meza kwenye hafla ya Red Ribbon. Ilikuwa mara
yangu ya kwanza kushiriki na mwandaaji mkuu wa Red Ribbon Gala,Khadijah
Mwanamboka alikuwa akihitaji jina la designs zangu. Nikiwa kwenye
pressure hiyo yule mdogo wake rafiki yangu ndio akaniambia kwanini
usiziite Kidoti? Basi nikajikuta nasema tu zinaitwa Kidoti na kuanzia
hapo ndio jina la Kidoti likawa rasmi na ndio mpaka sasa limeshazoeleka
hivyo.
BC: Umejipanga vipi kwenye suala la usambazaji na kuhakikisha kwamba unakidhi mahitaji (demand and supply)? Na tukiongelea upatikanaji wake,nywele za Kidoti zitakuwa zinapatikana wapi na wapi? Bei?
JM: Supply itategemea sana na demand. Producers wangu wako tayari so haina neno…. Nywele zinapatikana Kariakoo, Msasani, Mwenge, Sinza kwa kuanzia ila tutakuwa nchi nzima na nchi za jirani very soon inshallah! Bei zinaanzia elfu 9-12.
BC: Tofauti na makampuni au brand zingine kadhaa ninazozijua wewe umeanza na tayari unao mwelekeo wa jinsi ya kusaidia jamii.Hebu nieleleze kidogo kwa faida ya wasomaji wetu…Kasikana ni nini hasa na uhusiano wake na Kidoti Loving ukoje?
JM: Kwa lugha ya Kingoni, Kasikana inamaanisha “kasichana” ime-inspire Kidoti. Wengi wanafahamu ninapenda sana kujitoa katika mambo ya kijamii. Nina project yangu nataka niifanye kwa kuanzia mkoani Ruvuma kwa ajili ya wasichana. Sasa kama tunavyojua, ili liweze kufanikiwa lazima kuwe na hela. Sehemu za mapato ya Kidoti zitasaidia kulifanikisha hili. Kituo cha wasichana wanapoweza kubadili mazingira, kufanyia kazi talanta zao na kujenga kujiamini zaidi.
BC: Nguo,nywele na viatu ni miongoni mwa vitu vitatu ambayo vina nafasi ya kipekee kwa binadamu na hususani wa jinsia ya kike. Kwanini wewe umeamua kwamba uanze na nywele na kama ulivyosema, nguo zitafuata. Kwanini nywele?
JM: Yapo mambo kadhaa yaliyochangia uamuzi wa kuanza na nywele. Lakini muhimu zaidi ni kwa sababu kwanza brand yangu nataka iweze kuhudumia mass market hivyo inahitaji investment/capital ya kutosha na vile vile reliable producer.
Nilifanikiwa kuvipata hivi kwa uharaka zaidi kwa upande wa nywele hivyo nikaanza kulifanyia kazi. Na nimefanyia kazi kwa mwaka mzima mpaka jana ndio tumeingia sokoni..
BC: Tunaposikia habari za nywele(hususani hizi za bandia-weaving,wigs,etc) ni vigumu wakati mwingine kwa mtu wa kawaida kuelewa tofauti inayoweza kuwepo katika brand fulani mpaka nyingine.Kwa lugha nyepesi tu Kidoti Loving inajitofautisha namna gani na nywele zingine zilizopo madukani?
JM: Kama nilivyosema awali tumefanyia kazi hili suala kwa muda wa mwaka mzima. Na ninaposema kazi, ninamaanisha ninamaanisha pamoja na utafiti wa kina kujua nini hakipo kwenye soko la sasa hapa nchini kwa mfano, ambapo sisi tunaweza kuingia sasa.
Nywele za Kidoti ni za kiwango cha hali ya juu lakini muhimu zinapatikana kwa bei nafuu. Tumezijaribu na wasusi mbalimbali na wamezipenda kuanzia material yake, urahisi wake wa kusukia, haizifungamani, nyepesi, style na rangi tulizochagua ni za kisasa kabisa. Na hata branding/packaging ina mvuto wa kipekee.
JM: Yapo mambo kadhaa yaliyochangia uamuzi wa kuanza na nywele. Lakini muhimu zaidi ni kwa sababu kwanza brand yangu nataka iweze kuhudumia mass market hivyo inahitaji investment/capital ya kutosha na vile vile reliable producer.
Nilifanikiwa kuvipata hivi kwa uharaka zaidi kwa upande wa nywele hivyo nikaanza kulifanyia kazi. Na nimefanyia kazi kwa mwaka mzima mpaka jana ndio tumeingia sokoni..
BC: Tunaposikia habari za nywele(hususani hizi za bandia-weaving,wigs,etc) ni vigumu wakati mwingine kwa mtu wa kawaida kuelewa tofauti inayoweza kuwepo katika brand fulani mpaka nyingine.Kwa lugha nyepesi tu Kidoti Loving inajitofautisha namna gani na nywele zingine zilizopo madukani?
JM: Kama nilivyosema awali tumefanyia kazi hili suala kwa muda wa mwaka mzima. Na ninaposema kazi, ninamaanisha ninamaanisha pamoja na utafiti wa kina kujua nini hakipo kwenye soko la sasa hapa nchini kwa mfano, ambapo sisi tunaweza kuingia sasa.
Nywele za Kidoti ni za kiwango cha hali ya juu lakini muhimu zinapatikana kwa bei nafuu. Tumezijaribu na wasusi mbalimbali na wamezipenda kuanzia material yake, urahisi wake wa kusukia, haizifungamani, nyepesi, style na rangi tulizochagua ni za kisasa kabisa. Na hata branding/packaging ina mvuto wa kipekee.
BC: Mwaka 2006 ulishiriki mashindano ya Miss Tanzania na kuibuka mshindi wa 2. Baada ya hapo ukaenda au kurudi shuleni na kupata degree yako.Unadhani ushiriki wako katika masuala mbalimbali ya urembo na elimu vimekusaidia vipi kujiandaa na hii ngwe ya ujasiriamali ambayo umeianza rasmi
JM: Urembo umenisaidia kupata platform ya ku-network na kuonekana na style zangu mbalimbali ambazo zimekuwa zikivutia watu mbalimbali mpaka wengine kuniita “fashionista”. Pia nimekuwa nikishirikiana na wabunifu wa mitindo na shughuli zingine ambazo ziliwavutia hata business partners wangu na kujenga imani yangu kwao.
Lakini shule imenisaidia zaidi kwenye jinsi ya kupanga mikakati na kuelewa soko na jinsi ya kuingia sokoni.Pia discipline ya kazi na professionalism kwenye kazi.
BC: Wakati wa uzinduzi wa Kidoti Brand umekaririwa ukisema kwamba unaanza ujasiriamali rasmi ili uweze kujitegemea na kusimama wewe kama wewe. Unaweza kuipanua kidogo hoja hiyo? Ulikuwa unamaanisha nini hasa?
JM: Kama kuna kitu nakiogopa maishani ni kuombaomba au kuwa tegemezi kwa mtu fulani hasa mwanaume. Naona ni kama utumwa hivyo. Iko kwenye damu yangu na kila siku naomba Mungu anisaidie niweze kujitegemea kimaisha, kujiingizia kipato kitakachonisaida kukimu mahitaji yangu ya kila siku na ya ndugu zangu bila kuwaza kumtegemea mtu.
JM: Urembo umenisaidia kupata platform ya ku-network na kuonekana na style zangu mbalimbali ambazo zimekuwa zikivutia watu mbalimbali mpaka wengine kuniita “fashionista”. Pia nimekuwa nikishirikiana na wabunifu wa mitindo na shughuli zingine ambazo ziliwavutia hata business partners wangu na kujenga imani yangu kwao.
Lakini shule imenisaidia zaidi kwenye jinsi ya kupanga mikakati na kuelewa soko na jinsi ya kuingia sokoni.Pia discipline ya kazi na professionalism kwenye kazi.
BC: Wakati wa uzinduzi wa Kidoti Brand umekaririwa ukisema kwamba unaanza ujasiriamali rasmi ili uweze kujitegemea na kusimama wewe kama wewe. Unaweza kuipanua kidogo hoja hiyo? Ulikuwa unamaanisha nini hasa?
JM: Kama kuna kitu nakiogopa maishani ni kuombaomba au kuwa tegemezi kwa mtu fulani hasa mwanaume. Naona ni kama utumwa hivyo. Iko kwenye damu yangu na kila siku naomba Mungu anisaidie niweze kujitegemea kimaisha, kujiingizia kipato kitakachonisaida kukimu mahitaji yangu ya kila siku na ya ndugu zangu bila kuwaza kumtegemea mtu.
BC: Asante sana kwa muda wako Jokate na kwa niaba ya timu nzima ya BC,nakutakia kila la kheri
BC: Mpaka hapo ulipofikia bila shaka umekumbana na changamoto kadha wa kadha.Kwa maana hiyo upo katika mazingira mazuri ya kumpa mtu(mjasiriamali mtarajiwa) ushauri kuhusu biashara, kuthubutu nk. Angetokea mtu akakuomba umpe ushauri ungemwambia azingatie mambo gani?
JM: Awe na team yenye moto wa kuona kitu chenu kinasimama hata kama hakuna hela kwanza. Na hiyo timu iwe na watu wenye background na expertise , network na experience mbalimbali ili hata kama hela haipo bado ( which is normally the case) muweze kutumia networks na vipaji vyenu kwa kuanzia.
Kidoti haijaanza na hela nyingi, uzuri kupitia urembo na chuo nimekutana na watu wengi sana tukashirikiana vizuri na kuheshimiana kiasi wamekuwa mstari wa mbele kutoa msaada kwangu wa hali na mali. Team yangu ni ya wasomi waliomaliza chuo wenye kiu ya kusaka na kufanya kitu tofauti tulikutana chuo pia. So ni baraka tu. Usidharau mtu huwezi jua atakusaidiaje mbeleni.
BC: Bila shaka Kidoti Loving ina mipango mingi ya mbeleni.Nini mipango ya miaka kumi baadaye.Where do you want to see Kidoti Loving reaching?
JM: Nataka Kidoti isimame yenyewe bila jina Jokate. Kuanzia mwaka kesho nitakuwa na mashindano ya kusaka The New Face Of Kidoti ili brand iwe sustainable. Nitatambulisha rasmi nguo na vitu vingine mwaka kesho Q1.
Ila speaking long term nataka brand iwe kubwa zaidi yenye mvuto wa kipekee na kukubalika, madukani kote na kwenye mikoa mikubwa nk… Ila kwa mfano unaoonekana napenda sana nitengeneze kitu Kama Victoria’s secret, Zara…. Hiyo ndio mifano ninayoisoma kwenye biashara hii. Sasa mchanganyiko wa brand kubwa kama hizo lakini iwe na taste ya kiafrika ni hatari sana
JM: Awe na team yenye moto wa kuona kitu chenu kinasimama hata kama hakuna hela kwanza. Na hiyo timu iwe na watu wenye background na expertise , network na experience mbalimbali ili hata kama hela haipo bado ( which is normally the case) muweze kutumia networks na vipaji vyenu kwa kuanzia.
Kidoti haijaanza na hela nyingi, uzuri kupitia urembo na chuo nimekutana na watu wengi sana tukashirikiana vizuri na kuheshimiana kiasi wamekuwa mstari wa mbele kutoa msaada kwangu wa hali na mali. Team yangu ni ya wasomi waliomaliza chuo wenye kiu ya kusaka na kufanya kitu tofauti tulikutana chuo pia. So ni baraka tu. Usidharau mtu huwezi jua atakusaidiaje mbeleni.
BC: Bila shaka Kidoti Loving ina mipango mingi ya mbeleni.Nini mipango ya miaka kumi baadaye.Where do you want to see Kidoti Loving reaching?
JM: Nataka Kidoti isimame yenyewe bila jina Jokate. Kuanzia mwaka kesho nitakuwa na mashindano ya kusaka The New Face Of Kidoti ili brand iwe sustainable. Nitatambulisha rasmi nguo na vitu vingine mwaka kesho Q1.
Ila speaking long term nataka brand iwe kubwa zaidi yenye mvuto wa kipekee na kukubalika, madukani kote na kwenye mikoa mikubwa nk… Ila kwa mfano unaoonekana napenda sana nitengeneze kitu Kama Victoria’s secret, Zara…. Hiyo ndio mifano ninayoisoma kwenye biashara hii. Sasa mchanganyiko wa brand kubwa kama hizo lakini iwe na taste ya kiafrika ni hatari sana
JM: Asante sana Jeff
No comments:
Post a Comment